Khóa học Đao tao linux ma nguon mo - Phục hồi laptop được làm mới} theo tin shock

Cái đó có tác dụng khóa học đào tạo linux nhiều bạn kiểu phục hồi một chương trình computer cũ với hdh nguồn ra đời miễn phí tải xuống Linux và phần dao tao linux ma nguon mo cài đặt nhanh, hợp lý


Bạn chắc hẳn làm được gì với một chiếc computer cũ? Chẳng hạn như dòng PC 386, chạy hệ điều hành Windows 98, chưa được sửa lỗi nên khắc phục, vốn nhằm xó hàng năm nay với ổ cứng 20 GB hầu như đã trở thành “mái nhà” ẩn nấp của virus, spyware và các program không ăn khớp khác?



Vứt bỏ nó vào thùng rác? Quyên tặng cho một trường học nên tổ chức xã hội gì đó? Có thể tận dụng hệ điều hành Linux cho phép mang lại sức sống vừa  trả về đúng chức năng của một desktop với vận động của trình duyệt nên mô hình dịch vụ e-mail máy khách?
 chiếc máy tính đầu tiên đem ra thử nghiệm vốn chỉ được dùng cho phép lướt Web và chat. Nó chưa được nâng cấp bất cứ thứ gì nói khi mua về (năm 1999). Nếu test thành đạt  PC này sẽ trở nên cái laptop thứ hai hỗ trợ cho những dự án khoa học và có tác dụng giúp ích các chủ sở hữu thích thú mày mò tìm hiểu, nghiên cứu thế giới internet. Nếu kém may mắn, dù đã cố gắng khôi phục mà máy vẫn không hoạt động như ý muốn thì nơi tốt nhất dành cho nó là…bãi rác (có khi chợ đồ cũ cũng có!!).


Bước ban đầu bạn cần làm là lựa chọn một phân phối Linux. Bạn có thể xem thêm trên trang Linux Distribution Chooser. Ở đó có tất cả nhiều phân phối của hệ điều hành nguồn cho ra mắt cho bạn lựa chọn. Ban đầu, chúng mình có tác dụng lấy ví dụ với phân phối Ubuntu.


Ubuntu được nhận xét là phân phối Linux có tận dụng rất nhiều nhất bây giờ.


Có các người đã dao tao linux ma nguon mo setup Ubuntu như sau:


    Ban đầu download program cài đặt miễn phí có sẵn rất nhiều trên mạng Internet, sau đó ghi vào một đĩa CD (có thể lưu thẳng vào máy).
    Chuyển tất cả các file dữ liệu sang ổ không cài đặt, đề phòng trường hợp bị mất dữ liệu.
    Cấu hình laptop (dùng meunu BIOS ) mục đích boot phân phối từ đĩa CD.
    Làm tiến trình boot.
    Chọn liên kết “Install Ubuntu”.
    Chờ một lúc.
    Sau khoảng từ 10 tới 20 phút, màn hình đỏ nâu và con trỏ sặc sỡ phát triển 
    Chương trình cài đặt dừng lại.
    Thử một số lần khác với một số tuỳ chọn cài đặt khác nhưng vẫn không thành đạt


Việc nằm ở chỗ chương trình khóa học dao tao ma nguon mo bạn không thể chú ý được cái gì hiện đang diễn ra “sau cánh gà”. Ubuntu cũng được xây dựng theo sự hệ điều hành thân thiện với người dùng như Mac OS X. Nó ẩn hết kinh doanh không dễ hiểu bên vào lúc của chương trình setup sau bố cục quần áo hoạ. Vì vậy, bạn không thể xác định chính xác lỗi xảy ra là gì và nằm ở chỗ như thế nào.


Ngoài ra, Ubuntu là “phân phối học Linux hàng đầu cho cộng đồng , thời điểm khi cái chúng ta cần là cài đặt khóa Linux trên máy tính “quá đát”.


Bạn có cơ hội test với một phân phối khác, Debian, cũng là một trong các phân phối nổi tiếng nhất vào lúc họ Linux. Nhưng Debian đòi hỏi một chút hiểu biết kỹ thuật. Cài đặt Debian như sau:


    Tải xuống chương trình cài đặt miễn phí của Debian trên Internet, lưu trữ vào một thư mục trên computer có thể ghi vào một đĩa CD.
    Tìm kiếm thông tin và thu thập thông tin về computer (kích thước màn hình, kiểu chuột…) trên những phần dao tao ma nguon mo.
    Boot hệ điều hành từ đĩa CD (có thể thẳng từ thư mục đã save trên máy).
    Thực hiện: Đĩa CD chỉ có thành phần tối thiểu giúp bạn cài đặt được những nhiều thư mục cục bộ và connect tới Internet. Sau đó, chương trình cài sẽ download một phần phần mềm có tên APT, giúp cho download tất cả những phần còn lại của hệ điều hành cùng với những phối hợp khác nhau. Trong quá trình setup, bạn sẽ có đưa ra chọn lựa server có thể tải xuống APT. Nếu chọn ngẫu nhiên, dù bạn thử rất nhiều lần sẽ vấn không thực hiện được. đó chính là vấn đề thuộc về kết nối internet. biến hóa một số lập nên modem cáp, router và địa chỉ IP, vấn đề có cơ hội có xử lý  Sau khi internet thực sự đi vào hoạt động, quay trở lại màn hình tải xuống APT và chọn lựa server ATP khác (có cơ hội chọn ngẫu nhiên).
    Khoảng một giờ sau (có cơ hội lâu hơn), APT có tác dụng tập hợp hết nhiều thành phần của hệ điều hành.
    Sau khi thiết lập thêm một số tuỳ chọn cấu hình, quá trình cài đặt hoàn tất. Bạn có cơ hội ghé thăm một số website trên khóa học FireFox, chơi Tetris hay một số trò khác và đưa PC vào đúng vị trí của nó.


Không thể nói đây là công việc khóa học dễ dàng, mặc dù dao tao ma nguon mo nhìn bề ngoài có vẻ rất đơn giản. Bạn cần lựa chọn đúng phân phối đáp ứng  và tất nhiên có tác dụng mất thời gian test một số phân phối vừa tìm ra được cái có khả năng setup trên nhiều cái máy cũ sắp bỏ đi. Bạn cũng cần mốt số kinh nghiệm xử lý lỗi, rất nhiều khi rất không dễ hiểu mà chẳng rõ nó là cái gì, nằm ở đâu và tại sao lại xuất hiện thời điểm quá trình setup. Nhưng may mắn là học Linux đủ nhiều lựa chọn và đủ phong phú cho bạn làm chất lượng công việc của mình.


Có khả năng bạn chưa sẵn sàng chính thức chuyển sang dùng Linux, do sự đặc trưng của phần mềm Windows tại gia đình, công sở và ở những công ty lớn. Nhưng có một mẫu máy tính cũ để thử nghiệm, bền lâu bạn có tác dụng khám phá có nhiều điều thú vị về hệ điều hành nguồn ra đời này.


Với những chương trình cửa hàng nhỏ vốn không dễ bỏ ra hàng nghìn đô la nhằm đào tạo mã nguồn mở linux nâng cấp phần cứng và phần mềm laptop, có thể sẽ rất hảo hạng khi sử dụng ý tưởng đem cuộc sống khóa học đào tạo linux vừa vào nhiều cái PC cũ, dùng hdh miễn phí. Nó đủ nhanh và đủ an toàn cho nhiều có quy định cơ bản.



Khi Internet hiện đang hướng tới technology Web 2.0, bạn có tác dụng không còn cần nhiều đặc quyền nên bỏ hầu bao mua bản quyền vừa trải nghiệm được những khóa học kết hợp máy bàn trên hệ điều hành học Windows.


Bạn có phải là một công ty nhỏ dùng hệ điều hành học Linux? Hãy cùng xem chúng phát triển ra sao và có ích như vậy khóa học đào tạo linux nào!


0 nhận xét: